Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

10 thủ thuật cơ bản cho người mới bắt đầu làm SEO


Ngày nay, cùng với sự phát triển chóng mặt của công nghệ và Internet, lượng người dùng Internet cũng tăng lên với một con số khổng lồ. Internet trở thành một thị trường tiềm năng và vẫn đang phát triển không ngừng. Đặc biệt, nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng Internet ngày càng nhiều hơn. Do đó, nếu như bạn chỉ thiết kế web mà không quan tâm đến việc marketing trên Internet thì bạn đang có một thiếu sót rất lớn và đồng thời khiến cho website của bạn được thiết kế một cách vô ích.
Để marketing thương hiệu hay sản phẩm và dịch vụ của bạn trên Internet thì có rất nhiều điều cần phải làm. Tuy nhiên, các thủ thuật SEO căn bản mà tôi sẽ giới thiệu là những điều cần thiết mà bạn cần phải thực hiện nếu như muốn vươn xa hơn nữa. Hoặc nếu như bạn có khả năng đầu tư cho việc marketing trên Internet thì đây cũng là những điều căn bản nền tảng mà bạn không thể bỏ qua để khởi đầu.
Đây chỉ là những thủ thuật cơ bản, nó không thế giúp bạn có thứ hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm nếu như bạn đang làm SEO với từ khóa có tính cạnh tranh cao. Tuy nhiên đối với những từ khóa có tính cạnh tranh thấp thì website của bạn cũng có khả năng sẽ có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm.
  1. Theo dõi thứ hạng (rank)
  2. Từ khóa (keywords)
  3. Thiết lập liên kết nội bộ
  4. Tạo một sitemap
  5. Tạo địa chỉ đường dẫn thân thiện
  6. Tránh việc sử dụng Flash
  7. Tạo mô tả cho hình ảnh
  8. Nội dung website (website content)
  9. Quảng bá qua các phương tiện truyền thông xã hội (Social Media)
  10. Liên kết với website khác (Link to other sites)
SEO cơ bản - Theo dõi thứ hạng

Theo dõi thứ hạng (rank)

Bạn không thể nào biết được hiệu quả cho công việc SEO của mình nếu như bạn không thường xuyên theo dõi thứ hạng của mình. Có một số công cụ có thể giúp bạn theo dõi thứ hạng của mình một cách dễ dàng như AlexaGoogle Toolbar,Google Webmasters ToolsGoogle Analytics. Đơn giản nhất là khi bạn xem thứ hạng của bạn trên Alexa, Alexa có thể sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin về các từ khóa mà người dùng hay vào website của bạn. Hoặc Google Webmasters Tools có thể cho bạn biết website của bạn có từ khóa nào đang nằm ở vị trí nào trên kết quả tìm kiếm. Hay Google Analytics có thể giúp bạn biết được lượng người truy cập vào web, từ nguồn nào, thời gian ở lại web bao lâu, các trang nào được xem nhiều nhất...

Từ khóa (keywords)

Bạn nên xác định từ khóa chủ đạo cho website của mình và đặt nó vào các vị trí quan trọng của website như: tiêu đề, nhấn mạnh trong nội dung, đường dẫn url, và tên hình ảnh. Thẻ title và các thẻ header là nơi đặt từ khóa tốt nhất cho website của bạn. Từ khóa chủ đạo tất nhiên sẽ liên quan đến lĩnh vực chính của bạn hoặc những từ mang ý nghĩa chủ lực cho nội dung website của bạn muốn hướng tới người dùng.

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes