Làm thế nào để website tăng lượng Nếu điều hành website dù mới xây dựng
hay đã hoạt động nhiều năm thì yếu tố tiên quyết để trang nhà của bạn
thành công là phải hiện diện trên máy tìm kiếm.
Theo thống kê, trung bình 61% lượt truy cập vào một trang web là từ kết
quả dẫn đường của máy tìm kiếm, trong đó Google chiếm tới 41% lưu lượng.
Chính vì vậy, các công ty không ngừng đầu tư để dưa website của họ vào
vị trí xếp hạng cao nhất có thể trong trang kết quả tìm kiếm và làm hình
thành lên ngành tối ưu hóa máy tìm kiếm (SEO) trị giá nhiều tỷ USD.
Tuy nhiên không có thủ thuật nào cụ thể để trang web có vị trí cao
nhất trang kết quả tìm kiếm chính xác mà chỉ có kinh nghiệm thành thạo
mới tìm giải pháp. Những kỹ thuật và phương pháp cơ bản sau đây sẽ giúp
cho những ai mới làm quen với sân chơi SEO nắm được quy trình xử lý
website trên máy tìm kiếm.
Tối ưu hóa từ khóa
Máy tìm kiếm sẽ không hiệu quả nếu bạn không xác định được cái gì
cần tối ưu. Một số doanh nghiệp lựa chọn từ khóa thích hợp với ngành
nghề kinh doanh nhưng điều đó lại trở nên khó khăn hơn với các siêu thị
online với hàng ngàn chủng loại hàng hóa cung cấp khác nhau. Vì làm thế
nào để tạo ra thuật ngữ tìm kiếm một cách cô đọng và hấp dẫn cho
website.
Trước hết, bạn nên lựa chọn những thuật ngữ có liên quan đến ngành
kinh doanh của mình nhưng cũng đồng thời được nhiều người sử dụng thường
xuyên nhất trên máy tìm kiếm. Cách nhanh nhất là bạn sử dụng công cụ
thiết kế từ khóa sẵn có của máy tìm kiếm để xác định thuật ngữ hữu dụng.
Công cụ Google Keyword Tool và SEO Book Keyword Suggestion Tool đều có
thể đưa ra những thuật ngữ liên quan giúp bạn hoàn thành công việc một
cách nhanh chóng và chính xác.
Sử dụng các thuật ngữ tối ưu sẽ giúp cho máy tìm kiếm đưa đến cho
website nhiều người truy cập và ngược lại dùng từ khóa mà không mấy ai
nhập vào máy tìm kiếm thì đương nhiên sẽ ít người biết đến trang nhà của
bạn. Vì vậy hãy thận trọng lựa chọn từ khóa tối ưu để thu hút được
nhiều người quan tâm nhất.
Đánh dấu tiêu đề và địa chỉ từng trang web
Các chuyên gia thừa nhận việc đánh dấu tiêu đề mới là yếu tố cốt lõi
SEO. Khi đặt chỉ số nội dung, máy tìm kiếm thường xử lý các từ xuất
hiện trên thanh tiêu đề trình duyệt và coi đó là yếu tố quan trọng trên
mỗi trang web. Vì vậy, bạn nên gắn thẻ tiêu đề cho trang web bằng từ
khóa độc đáo. Giống như việc đặt tên cho cuốn sách thật hấp dẫn để các
khách hàng tiềm năng chú ý tìm đến.
Trước đây nhiều người cho rằng cấu trúc URL không quan trọng mà chỉ
có nội dung trên trang mới thực sự cần thiết. Tuy nhiên, máy tìm kiếm có
cơ chế tham chiếu những từ khóa ngay tại địa chỉ, thậm chí là cả từ
khóa ở mỗi trang con. Để theo kịp kỹ thuật này, nhiều tờ báo từng sử
dụng hệ thống đặt tiêu đề bằng chữ số nay chuyển sang đặt địa chỉ bằng
chính tiêu đề bài viết. Chẳng hạn như bài báo trên PC World có tên
"Quantum of Solace", truy cập tại URL là
www.pcworld.com/quantum-of-solace thay vì www.pcworld.com/11/&id=27
như trước đây.
Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2012
Tăng truy cập cho website
LantaBrand
0 nhận xét:
Đăng nhận xét